วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

ความสะดวกในการสร้าง-ติดตั้งและเคลื่อนย้าย..โกดังสำเร็จรูป



ความสะดวกในการสร้าง-ติดตั้งและเคลื่อนย้าย..โกดังสำเร็จรูป

ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีการก่อสร้างนั้นก้าวหน้ามาจากในยุคอดีตอย่างมาก ซึ่งหลายคนอาจจะเคยเห็นคลิปวิดีโอของประเทศจีน ที่สามารถสร้างตึกความสูง 30 ชั้นในเวลาไม่กี่วัน หรือว่าจะเป็นการทำถนนของต่างประเทศที่ใช้เวลาในการก่อสร้างเพียงไม่กี่อึดใจ และในประเทศไทยก็ยังมีเทคโนโลยีเช่นนี้เหมือนกัน นั่นก็คือบ้านน็อกดาวน์ หรือบ้านที่สร้างเสร็จภายในเวลา  2-3  วันได้อีกด้วย  แม้แต่โกดังสำเร็จรูปก็เช่นกัน เป็นหนึ่งในความสำเร็จของช่างที่สามารถต่อยอดงานออกมาให้ทันต่อเหตุการณ์การใช้งานในรูปแบบต่างๆ

ความรวดเร็วในการสร้างโกดังสำเร็จรูป
การสร้างโกดังสำเร็จรูปนั้นก็ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของวงการก่อสร้าง  เพราะว่าโกดังสำเร็จรูปนั้นสามารถสร้างได้โดยการใช้เวลาไม่นาน และโกดังสำเร็จรูปก็พร้อมใช้งานแล้วอย่างเต็มประสิทธิภาพ  ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาในการสร้างไม่นานแต่โกดังสำเร็จรูปกลับมีความสามารถและประโยชน์ใช้สอยเหมือนโกดังที่สร้างเต็มเวลานั่นเอง เพียงแต่ว่าโกดังสำเร็จรูปนั้นอาจจะใช้งบประมาณที่เพิ่มขึ้นจากเดิมเพียงเล็กน้อย เพื่อแลกกับความสะดวก รวดเร็วในการทำงานให้เร็วขึ้น ซึ่งการสร้างโกดังสำเร็จรูปนั้นเป็นนวัตกรรมใหม่ของยุคดิจิตอล  เพราะว่าการสร้างโกดังสำเร็จรูปแบบใหม่นั้นจะเป็นการสร้างที่ต่างจากการสร้างโกดังแบบเดิมๆ เพราะว่าการสร้างโกดังสำเร็จรูปแบบใหม่ สามารถสร้างได้เสร็จเร็วกว่าแต่ก่อนมาก   

ความสะดวกในการติดตั้งโกดังสำเร็จรูป
กว่าจะสร้างโกดังแบบเดิมๆ เสร็จต้องอาศัยเวลานาน ซึ่งต่างจากการสร้างโกดังสำเร็จรูปที่ช่วยทำให้ประหยัดต้นทุนและเวลาในการก่อสร้างต่อเจ้าของกิจการที่ต้องการก่อสร้างโกดังอีกด้วย โดยจะทำให้หมดปัญหาเรื่องการก่อสร้างที่ล่าช้า   ซ้ำการสร้างโกดังสำเร็จรูปยังสามารถรื้อถอนและเคลื่อนย้ายเพื่อนำวัสดุกลับมาติดตั้งได้ใหม่ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย ทั้งยังใช้เวลาไม่นาน เนื่องจากเทคนิคการติดตั้งด้วยน็อตทั้งหลัง ซึ่งทำให้ง่ายต่อการรื้อถอนและประกอบขึ้นใหม่

โกดังสำเร็จรูปสะดวกต่อการเลือกใช้งาน  
โกดังสำเร็จรูปนั้นเหมาะอย่ายิ่งสำหรับผู้ทำกิจการที่วางแผนในในอนาคตว่าต้องการย้ายฐานที่มั่น หรือที่ต้องการเคลื่อน ย้ายโกดังในอนาคตนั่นเอง เช่นโกดังสำเร็จรูปที่สร้างให้สำหรับเหตุฉุกเฉิน ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุต่าง ๆ หรืออาจจะเป็นโกดังสำเร็จรูปที่ก่อสร้างในพื้นที่เช่า หรืออาจจะเป็นโกดังสำเร็จรูปที่เป็นที่พักของที่ยอกต่อการขนย้ายเป็นเวลานาน จึงต้องทำการพักในโกดังสำเร็จรูป อีกทั้งโครงสร้างของโกดังสำเร็จรูปนั้นเป็นเหล็กที่ให้ความแข็งแรงและปลอดสนิม ไม่ผุกร่อนง่ายจากการออกไซด์ของโลหะ

เทคโนโลยีการสร้างโกดังสำเร็จรูปแบบ PEB  ที่มีโครงสร้างสามารถถอดประกอบได้อย่างง่ายได้ ซึ่งวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆมักจะถูกผลิตจากโรงงานอย่างเสร็จสรรพ และจะถูกเตรียมตามขนาดที่ต้องการใช้งานของวัตถุประสงค์ของการทำงาน วิธีการสร้างโกดังสำเร็จรูปแบบนี้ จึงช่วยลดวัสดุเหลือทิ้ง และยังช่วยประหยัดเวลาในการก่อสร้างโกดังสำเร็จรูปได้มากอีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น